ร้อยไหม หรือ HIFU เลือกแบบไหนดี ?

485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้อยไหม หรือ HIFU เลือกแบบไหนดี ?

ร้อยไหม หรือ HIFU 8D Plus เลือกแบบไหนดี ?




        ทุกวันนี้การมีใบหน้าที่สวยใสไร้ริ้วรอย ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ  ก็สามารถเสกใบหน้าสวยใส่ได้ไม่ยาก ปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีทางการแพทย์มากมายที่ช่วยย้อนวัยให้ดูเด็กลงได้และในวันนี้แอดจะพาทุก ๆ ท่าน ไปไขข้อข้องใจกันครับว่าระหว่างร้อยไหม กับ HIFU 8D Plus  แบบไหนจะยกกระชับและเหมาะกับเราที่สุด




HIFU 8D Plus คืออะไร ?

          HIFU 8D Plus หรือ High-Intensity Focused Ultrasound คือ เทคนิคในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวหนัง โดยใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ ซึ่งเป็นพลังงานเดียวกันกับที่ใช้ในการตรวจอัลตราซาวด์ของร่างกาย นำมาปรับให้พลังงานออกมาเป็นลำแสงเล็ก ๆ และส่งคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์เข้าไปในชั้นผิวหนัง โดยคลื่นพลังงานที่ปล่อยลงไปในชั้นผิวหนัง จะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังขึ้นมา ทำให้ผิวหนังกระชับเต่งตึงและดูยกกระชับขึ้นทันทีครับ

 



ร้อยไหม คืออะไร ?

          ร้อยไหม เป็นหัตถการที่ช่วยในการยกกระชับผิวหน้า เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามีความหย่อนคล้อย นอกจากนี้ตัวร้อยไหมยังช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นอีกด้วย โดยการทำร้อยไหมจะเป็นการนำไหมละลายเข้าไปในชั้นใต้ผิวหนัง ไหมละลายที่ถูกร้อยเข้าไปแล้วจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนมาพันรอบเส้นไหม ทำให้ผิวหน้าที่ได้รับการร้อยไหมแล้วมีความเต่งตึงมากขึ้น และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดบริเวณที่ทำร้อยไหมดีขึ้นอีกด้วย

 




HIFU 8D Plus เหมาะกับใคร ?

          HIFU 8D Plus เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม กลัวเจ็บ แต่อยากยกกระชับใบหน้าให้ดูกระจ่างใส ดูอ่อนวัยอีกครั้ง ซึ่งทางเลือกนี้ก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ครับ เพราะไม่ต้องพึ่งเข็มหมอสักเข็มเดียว ทำเสร็จสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่ได้ต้องเสียเวลาพักฟื้น


 

 


ร้อยไหมเหมาะกับใคร ?

          การร้อยไหม คือวิธียกกระชับผิวหน้าให้ได้รูปมากยิ่งขึ้น ด้วยการร้อยไปยังชั้นคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวหรือลงไปถึงชั้นกล้ามเนื้อ โดยจะเป็นไหมขนาดเล็กและสามารถละลายได้ตามกาลเวลา ซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยมาก แต่วิธีนี้อาจจะรู้สึกเจ็บนิดหน่อยแต่ไม่มาก หากใครที่ต้องการยกกระชับผิว และ เห็นผลได้นาน และไม่กลัวเข็มหมอ วิธีนี้ตอบโจทย์ครับ

 

 



ร้อยไหมกับ HIFU 8D Plus อย่างไหนอยู่ได้นานกว่ากัน ?

          เรื่องความคงทนระหว่าง การร้อยไหม กับ HIFU 8D Plus ปัจจัยสำคัญที่สุดคือวัสดุหรืออุปกรณ์ที่เลือกใช้ โดยการร้อยไหมจะขึ้นอยู่กับไหมที่ใช้ซึ่งเฉลี่ยแล้วไหมจะละลายภายใน 8 เดือนถึง 1 ปี ต่างจากการทำ HIFU 8D Plus ที่จะอยู่ได้ประมาณ 5 - 6 เดือน การรักษาทั้ง 2 แบบจะแตกต่างกันไปตามลักษณะผิว โครงสร้างหน้า อายุ และปัจจัยอื่น ๆ ของตัวเราเองอีกด้วย



ร้อยไหมกับ HIFU 8D Plus อย่างไหนเจ็บกว่ากัน ?

          การร้อยไหมและการทำ HIFU 8D Plus จะให้ผลข้างเคียงไม่เหมือนกัน อาการเจ็บหรือผลข้างเคียงที่ตามมาหลังการรักษาก็สามารถสรุปได้ดังนี้...

          การทำร้อยไหม ผู้ที่ทำวิธีนี้อาจมีอาการเจ็บปวด จากการที่หมอใช้เข็มร้อยไหมเข้าไปเพื่อยกกระชับใบหน้า และอาจมีรอยช้ำตรงบริเวณที่ร้อยไหมเข้าไป อาจมีอาการเจ็บจากการใช้เข็มหรืออาการปวดจากการยกกระชับใบหน้า รวมไปถึงอาจพบรอยช้ำบริเวณที่ใช้เข็ม

          หากเลือกทำ HIFU 8D Plus อาจมีความรู้สึก เสียว ๆ หน่วง ๆ รู้สึกจี๊ดแปล๊บ ๆ จากการยิงพลังงานอัลตราซาวน์เข้าไปเพื่อยกกระชับใบหน้า

          สรุปได้ว่าการร้อยไหมจะอยู่ได้นานกว่าการทำ HIFU 8D Plus แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือการทำร้อยไหม จะรู้สึกเจ็บกว่าการทำ HIFU 8D Plus และการร้อยไหมก็ยังมีผลข้างเคียงที่มากกว่า HIFU 8D Plus ครับ แต่ไม่ว่าจะเลือกรักษาแบบไหนก็ตาม ก็สามารถยกกระชับได้ทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและความพึงพอใจของแต่ละคน แอดหวังว่าบทความนี้จะให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะค้าบ



          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากจะทำสวย ด้วยการยกกระชับปรับรูปหน้าที่หย่อนคล้อย ให้กลับมาเต่งตึง กลับมาดูเด็กอีกครั้ง แอดมินขอแนะนำ ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!

 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้