ไขข้อข้องใจการร้อยไหม

366 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อข้องใจการร้อยไหม

ไขข้อข้องใจการร้อยไหม

 

          การร้อยไหม คือ การเอาไหมละลายที่มีเงี่ยงคล้ายตะขอเข้าไปเกี่ยวดึงชั้นใต้ผิวหนังให้ยกกระชับขึ้น หลังร้อยไหมเสร็จ ไหมละลายจะคอยทำหน้าที่ดึงและยกกระชับผิว ไม่ให้หย่อนคล้อย การร้อยไหม จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งหัตถการยอดฮิตที่ลอตเต้คลินิกเลยครับ

 



คำถามที่มักพบบ่อยเกี่ยวกับร้อยไหม


1. ร้อยไหมแก้ปัญหาอะไร ?

          การร้อยไหมถือว่าเป็นวิธียกกระชับผิวหน้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใบหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าไม่ชัด ก็สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างตรงจุด ด้วยวิธีการยกกระชับผิวหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและยังช่วยสร้างคอลลาเจนบริเวณรอบ ๆ เส้นไหมที่จะช่วยให้ผิวหน้ามีความกระชับ เต่งตึง ได้รูปมากขึ้น ถ้าถามว่ามีข้อดีก็คือ ราคาจับต้องได้ ไม่แพง เมื่อเทียบกับการศัลยกรรมดึงหน้า หลังทำสามารถเห็นผลได้ทันที


2. ร้อยไหม เจ็บไหม ?

หากถามว่าร้อยไหมเจ็บไหม แอดสปอยล์นิดนึงนะครับว่า เจ็บครับ แต่จะเจ็บมากเจ็บน้อย ขึ้นอยู่กับโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนครับ บางเคสอาจไม่เจ็บเลยก็มีครับ นอกจากนี้ทางลอตเต้คลินิกมีบริการแปะยาชาก่อนฉีดยาชาเพื่อป้องกันการเจ็บปวดที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างทำครับ

 

3. หน้าบวม มากทำไงดี ?

หลังทำการร้อยไหมเสร็จ ในช่วง 3 - 4 วัน แรกอาจมีผลข้างเคียงที่ตามมาก็คือ อาการบวม แต่อาการบวมจะค่อย ๆ ยุบลงจนเข้าที่ในที่สุด อาจใช้เวลาหลังจากนั้นประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ แต่หากมีอาการปวด บวม แดง อักเสบให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ควรดูแลรักษาตนเองตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด

 

 

 

การเตรียมตัวก่อนการร้อยไหม

  คุณหมอจะทำการประเมินใบหน้าของแต่ละคนและให้คำปรึกษาเบื้องต้นตามความเหมาะสมในแต่ละเคส
  ถ้ามีโรคประจำตัวและมีอาการแพ้ยาต้องแจ้งคุณหมอให้ทราบก่อน
  งดการรับประทานยา หรืออาหารเสริมที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด
  งดการสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ก่อนการร้อยไหมประมาณ 1 สัปดาห์

 

 


วิธีดูแลตัวเองหลังการร้อยไหม

  หลังจากการร้อยไหม 24 ชั่วโมงแรก งดการล้างหน้า หรือ ห้ามโดนน้ำเด็ดขาด
  1 สัปดาห์แรกควรระวังเรื่องการจับหน้าแรง ๆ นวดหน้า ล้างหน้า อ้าปากหรือขยับปาก
  2 สัปดาห์แรกของการร้อยไหม ห้ามโดนความร้อน หรือการกระทบกระแทกโดยเด็ดขาด หลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์หน้า การนวดหน้า ขัดหน้า ถูหน้า
  รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง



          ส่วนใครที่สงสัยว่าหลังทำร้อยไหม ตัวไหมละลายที่ร้อยไปสามารถอยู่ได้นานเท่าไร มีปัจจัยหลัก ๆ อยู่ 2 อย่าง ก็คือ การปฏิบัติตัวหลังร้อยไหมเสร็จว่าหลังทำเสร็จแล้วดูแลใบหน้าหลังทำได้ดีแค่ไหน และปัจจัยที่สองก็คือ ชนิดของไหม โดยปกติแล้วหมอจะประเมินอาการเบื้องต้นก่อนในการเลือกชนิดของไหม เพราะโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันจึงมีการเลือกใช้ไหมที่แตกต่างกันครับ

 

          ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้