7 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

662 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

7 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

 

 
          สาว ๆ หลายคนคงอยากมีริมฝีปากอวบอิ่มดูเซ็กซี่เหมือนกับฝรั่งสายฝอ หรืออยากปากกระจับปีกนกเหมือนสาวเกาหลี วันนี้ผมจะมาแนะนำ 7 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้ปากดูสวยอวบอิ่มน่าจุ๊บ ดูน่าทะนุถนอม!



1. การฉีดฟิลเลอร์ปาก คืออะไร ?

        การฉีดฟิลเลอร์ปาก คือการใช้สารเติมเต็ม ที่มีชื่อว่า Hyaluronic Acid บริสุทธิ์ เติมไปในบริเวณริมฝีปากจากนั้นหมอจะทำการจัดแต่งเติมเต็ม เพื่อให้ปากเป็นทรงสวยได้รูปตามที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็นทรงปากสายเกา หรือสายฝอ การทำฟิลเลอร์ปากยังช่วยให้ปากดูชุ่มชื้นและดูอวบอิ่มขึ้นมาก ถือเป็นหนึ่งในหัตถการยอดฮิตอันดับต้น ๆ เลย โดยเฉพาะในหมู่ดารา นักแสดง และเหล่าเน็ตไอดอล อินฟลูเอนเซอร์

 



2. เป็นอันตรายไหม ? ฉีดแล้วช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

           การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้น ไม่อันตรายอย่างที่คิดครับ แต่ถ้าหากฉีดกับผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญ หรือคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด หรือ เกิดความเสียหายตามมาได้ในภายหลัง เช่น รูปปากบิดเบี้ยว ไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม แล้วถ้าพลาดไปฉีดกับผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญมาแล้ว ไม่ต้องตกใจไปครับ สามารถมาปรึกษาคุณหมอ ที่ ลอตเต้คลินิก ให้ช่วยแก้ไข และทำการฉีดฟิลเลอร์ใหม่ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานให้ได้ครับ


3. ข้อดี - ข้อเสีย ของการฉีดฟิลเลอร์ปาก ?

ข้อดี : เห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำเสร็จ มีความปลอดภัยสูง ดูแลง่ายและผลข้างเคียงหลังทำค่อนข้างน้อย ไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการผ่าตัดตัดแต่งปากทั่ว ๆ ไป แถมราคาสบายกระเป๋า


ข้อเสีย : ฟิลเลอร์มีระยะเวลาอยู่ได้ไม่นาน ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะให้ผลลัพธ์ที่นานไม่เท่ากัน แต่โดยเฉลี่ยจะอยู่ได้ประมาณ 5 – 6 เดือน แต่บางคนก็อาจอยู่ไม่ถึงหรืออยู่ได้นานกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนด้วยครับ


4. ต้องเตรียมตัวอย่างไร ? ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก สาว ๆ ควรปฏิบัติและเตรียมตัว ดังนี้..
  ควรศึกษาหาข้อมูล ข้อควรรู้ต่าง ๆ ของการฉีดฟิลเลอร์ปาก และเลือกคลินิกที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือ
  หยุดทานวิตามิน 1 - 2 สัปดาห์ ก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก
  ควรเลือกใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm Volift หรือ ยี่ห้อ Restylane Vital Light เพราะมีโมเลกุลเล็กและนุ่ม เหมาะกับการฉีดปากที่สุด


 

 

 5. ฟิลเลอร์ปาก ใช้ระยะเวลาบวมกี่วัน ?

          หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก อาจมีรอยเข็มเป็นจุดแดงเล็ก ๆ โดยปกติจะมีอาการบวมเล็กน้อย เพราะว่าเนื้อเยื่อบริเวณปาก ค่อนข้างบางหรืออาจจะเกิดจากการบวมเข็ม แต่ประมาณ 3 - 4 วัน อาการบวมเหล่านี้จะค่อย ๆ ยุบลง และหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะเห็นผลที่ชัดเจนประมาณ 1 - 2 สัปดาห์


6. วิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก และลดบวมเร็วที่สุด ?

ถ้าอยากจะลดอาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์ปากและให้ทรงปากอยู่นาน ๆ ป้องกันไม่ให้เสียทรง ควรปฏิบัติตัวดังนี้

  ไม่ควรจับ กด บีบ นวด บริเวณที่ฉีด เพราะรูปปากที่ทำมาอาจจะเสียรูปได้
  กินยาตามหมอสั่ง ในกรณีที่มีอาการปวด
  ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพราะการดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยทำให้ฟิลเลอร์ยิ่งฟู และปากก็จะยิ่งดูอิ่มน้ำ ทรงสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
  งดดื่มหรือทานของร้อน เพราะความร้อนอาจทำให้ฟิลเลอร์ปากละลายจนเสียทรงได้
  งดดูดบุหรี่และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

 



7. สิ่งที่ควรระวังก่อนที่จะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ปาก

          หากต้องการฉีดฟิลเลอร์ปาก แต่เคยผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ต้องแจ้งแพทย์ก่อนที่จะทำทุกครั้ง แพทย์จะได้ระมัดระวังในการฉีดฟิลเลอร์ปากมากขึ้น เพราะอาจจะมีเส้นเลือดบางบริเวณที่โดนรอยแผลเป็นผังผืดปิดกั้น ทำให้อาจจะเสี่ยงในการเกิดเส้นเลือดอุดตันมากกว่าปกติ



          ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้