นวัตกรรมความงามแบบใหม่กับ " Gouri "

397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นวัตกรรมความงามแบบใหม่กับ " Gouri "

นวัตกรรมความงามแบบใหม่กับ " Gouri "



          เทรนด์ผิวมาแรงในปี 2024 นี้คงหนีไม่พ้น ผิวอิ่มน้ำ สุขภาพดี มีคอลลาเจนและหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Gouri

           นวัตกรรมความงามแบบใหม่ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวให้ทำงานได้ดีขึ้น และยังเป็นตัวแรกของโลกที่ได้มีการนำ Polycoprolactone หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า " PCL " เป็นสารชนิดเกี่ยวกับวัสดุไหมที่ใช้ในการร้อยไหม ที่จะมาในรูปแบบของเหลว ทำให้ผิวที่เสื่อมสภาพนั้นกลับมาดูสุขภาพดี มีความปลอดภัยสูง และยังเห็นผลลัพธ์ได้ชัดขึ้น 



Gouri คืออะไร ?

          กูรี่ (Gouri) คือ สารกระตุ้นคอลลาเจนที่มาในรูปแบบของของเหลว ด้วยสาร PCL ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะเป็นสารละลาย 100% ที่สามารถนำมาใช้ฉีดเข้าชั้นผิวได้อย่างปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมความงาม Gouri ได้ผ่านการรับรองจาก อย.ไทย โดยมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการช่วยฟื้นฟูและแก้ปัญหาผิวที่เคยเสื่อมสภาพให้กลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง


          สาร PCL ที่เป็นสารชนิดเดียวกันกับที่ทางการแพทย์นิยมนำมาใช้ในไหมละลาย เป็นองค์ประกอบหลักของ Gouri เพราะมีความเข้มข้นมากถึง 21% จึงถูกนำมาพัฒนาโดยการใช้เทคโนโลยี ที่เรียกว่า CESABP ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Gouri มาปรับให้อยู่ในรูปแบบของของเหลว จึงไม่ต้องนำไปละลายน้ำก่อนนำมาใช้ สามารถสลายได้ดี ไม่อุดตันเส้นเลือด จึงลดโอกาสเสี่ยงต่อการปนเปื้อนได้ดี



หลักการทำงานของ Gouri เป็นอย่างไร ?

          เมื่อฉีด Gouri เข้าสู่ชั้นผิวแล้วตัวยาจะเข้าไปทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ที่เรียกว่า " เซลล์ไฟโบรบลาสต์ " ซึ่งเป็นเซลล์ที่สร้างโปรตีน 2 ชนิด อย่าง คอลลาเจนและอีลาสติน ที่มีส่วนสำคัญต่อผิวหนังอย่างมาก ซึ่งเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาดูสุขภาพดี อิ่มน้ำ กระชับรูขุมขน ริ้วรอยร่องลึกดูจางลงและตื้นขึ้น ผิวที่ได้เรียบเนียน แน่นฟูกว่าเดิม



จุดไหนบ้างที่สามารถฉีด Gouri ได้ ?

          การฉีด Gouri ถือว่าเป็นหัตถการที่ครอบคลุม เพราะสามารถฉีดได้ทุกบริเวณที่เป็นผิวหนัง เเละยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ทุกจุดที่ต้องการ เช่น ใบหน้า ลำคอ หรือหลังมือ เป็นต้น


ผิวแบบไหนควรฉีด Gouri ?

          การฉีด Gouri เหมาะกับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากภายใน หรือผู้ที่มีปัญหาผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอย และต้องการเสริมคอลลาเจนให้ผิวแบบตรงจุด เห็นผลเร็ว เพื่อให้ผิวแข็งแรง เช่น

❖ ผู้ที่มีริ้วรอย เช่น ริ้วรอยหางตา ริ้วรอยตีนกา ริ้วรอยใต้ตาแบบตื้น ๆ ร่องน้ำหมาก ริ้วรอยเหล่านี้เกิดจากอายุที่เพิ่มขึ้น
❖ ผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่มีเวลาบำรุงผิวจนผิวเสื่อมโทรม
❖ ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับ ผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำและคอลลาเจน จนเกิดเป็นรูขุมขนกว้าง
❖ ผู้ที่ต้องการเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว เพิ่มความอ่อนเยาว์ และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
❖ ผู้ที่ต้องการเติมเต็มใบหน้าให้เด้งฟู แต่ไม่อยากใช้เครื่องยกกระชับผิว


การฉีด Gouri ไม่เหมาะกับใคร ?

❖ ผู้ที่อยู่ในภาวะตั้งครรภ์หรือผู้ให้นมบุตร
❖ ผู้ที่มีประวัติแพ้สาร PCL
❖ ผู้ที่อาการภูมิแพ้ เช่น ผู้ที่มีโรค SLE และผู้ที่รับประทานยากดภูมิเป็นประจำ
❖ ผู้ที่รับประทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด หรือยาแก้อักเสบกลุ่มประเภท NSAIDS หากต้องการฉีด Gouri ควรงดทานยาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำก่อนทำการฉีด Gouri เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย



ข้อดีของการฉีด Gouri มีอะไรบ้าง ?

  ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย กระตุ้นการทำงานของเซลล์ที่สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน เพื่อทำให้ผิวกระชับและเเข็งแรงขึ้น
  ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียจากแสงแดดและมลภาวะให้กลับมาดูเป็นผิวสุขภาพดี
  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำ หน้าฟู กระชับรูขุมขน ลดริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้าให้ตื้นขึ้น ปรับผิวเรียบเนียนให้ดูเป็นธรรมชาติ
  แก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำให้ดูหน้ากระจ่างใสขึ้น ดูแลฟื้นฟูจากภายในสู่ภายนอก ชะลอวัย ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ


ข้อควรระวังหลังฉีด Gouri มีอะไรบ้าง ?

  อาการแดง เป็นอาการปกติที่พบได้ เกิดได้จากการทำปฏิกิริยาของผิวต่อตัวยา Gouri เมื่อตัวยาเข้าสู่ผิวจะส่งผลให้เส้นเลือดในบริเวณที่ฉีดเกิดการขยายตัว ทำให้ผิวดูแดงขึ้น ซึ่งจะหายได้เองตามปกติใน 24 ชั่วโมง
  อาจเกิดรูเข็มในบริเวณที่ฉีดได้ แต่จะหายได้เองตามธรรมชาติภายใน 1 - 2 สัปดาห์
  หลังฉีดอาจพบอาการบวมได้ แต่จะดีขึ้นใน 2 - 3 วัน



          การฉีด Gouri สามารถทำร่วมกับหัตถการโบท็อกซ์ได้ครับ แต่ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เพื่อประเมินปัญหาก่อนทำการฉีดทุกครั้งครับ


ฉีด Gouri แล้วผลลัพธ์คงนานแค่ไหน ?

          ถ้าอยากกระตุ้นคอลลาเจนในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้นควรฉีด Gouri ติดต่อกัน 3 ครั้ง แต่ให้เว้นระยะ 4 สัปดาห์ โดยต้องห่างกัน 3 - 4 เดือนครับ เพื่อรักษาระยะให้ตัวยาได้ทำปฏิกิริยากับเซลล์ผิวได้ดีขึ้น การฉีด Gouri จะเห็นผลลัพธ์หลังฉีดได้ใน 1 - 2 สัปดาห์ และคงผลลัพธ์นาน 6 - 12 เดือน แต่ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละบุคคลด้วย รวมไปถึงการดูแลปฏิบัติตัวหลังฉีดครับ


ควรปฏิบัติตัวอย่างไรหลังฉีด Gouri เพื่อให้ผลลัพธ์คงนานขึ้น ?

❖ หลีกเลี่ยงการเเคะ เเกะ เกา หรือการกดนวดในบริเวณที่ฉีด หากพบอาการต่าง ๆ ไม่ต้องกังวลเพราะจะดีขึ้นเองได้ภายใน 2 - 3 วันหลังฉีด
❖ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงแรก
❖ หลีกเลี่ยงแสงแดด งดเข้าซาวน่า หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน
❖ หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำ และการออกกำลังกายที่ใช้แรงเยอะ อย่างน้อย 1 สัปดาห์
❖ งดการทำเลเซอร์ หรือเครื่องมือยกกระชับประเภทพลังงานสูงอย่างน้อย 1 เดือน



          การฉีด Gouri เป็นการดูแลผิวที่เป็นหัตถการที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ เพราะสามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างดีจาก ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast cell) ที่กระตุ้นทั้งคอลลาเจนเเละอิลาสตินแบบตรงจุด และผลลัพธ์นั้นอยู่ได้นานหากฉีดต่อเนื่องหรือตามคำแนะนำแพทย์ และหากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ท่านใดกำลังมองหาช่องทางดูแลตัวเอง แอดแนะนำเลยว่าการฉีด Gouri ควรฉีดกับแพทย์ผู้มีประสบการณ์โดยตรง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่สวยถูกใจครับ



 

 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้