ฉีดมาเด้แล้วสิวขึ้น ทำไงดี ?!

3332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉีดมาเด้แล้วสิวขึ้น ทำไงดี ?!

ฉีดมาเด้แล้วสิวขึ้น ทำไงดี ?!



         สาว ๆ ทุกคนเคยเจอปัญหานี้มั้ย ? กับการฉีดมาเด้แล้วสิวขึ้นหรือมีอาการข้างเคียงบนใบหน้า วันนี้ผมจะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว หลังฉีดมาเด้ เกิดจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร ไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลยครับผม



ฉีดมาเด้แล้วสิวขึ้น เกิดจากอะไร ?

          การฉีดมาเด้ คอลลาเจน เป็นการดูแลผิวตามศาสตร์ โฮมิโฮพาที (Homeopathy) คือ เอาสิ่งที่คล้ายกันมาบำบัดรักษา หลักการเดียวกับ วัคซีน ฉะนั้นในคนที่ผิวแพ้ง่าย มีสิวผดง่าย หรือเคยใช้สเตียรอยด์มา การฉีดมาเด้ คอลลาเจน จะช่วยดีทอกซ์ผิวเพื่อให้เกิดความสมดุล 

         ส่วนคนที่สิวขึ้นหลังฉีดมาเด้ คอลลาเจนอย่าเพิ่งกังวลใจไป แนะนำให้ทำต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์จนครบ 5 ครั้ง หรือประมาณ 1 เดือนครึ่ง ซึ่งในช่วงแรก ๆ อาจรู้สึกสิวเป็นมากขึ้นหน่อย แต่ต่อมาสิวจะยุบ และผิวจะเรียบเนียนสวยในที่สุด และนอกจากนี้ ถ้าฉีดมาเด้แล้วสิว ผดผื่นขึ้นเห่อมากกว่าเดิม อาจต้องระวังเรื่อง มาเด้ของปลอม ที่เมื่อฉีดไปแล้วทำให้เกิดอาการแพ้ได้ครับ

 

 



เราจะรู้ได้อย่างไร ว่า มาเด้ที่เราฉีด เป็นของแท้

         โดยทั่วไป ถ้าเรามาฉีดมาเด้ คอลลาเจน หรือ ฉีดมาเด้แบบ 16 จุดตามคลินิก บางทีกลัวคนไข้รอนาน ที่คลินิกอาจมีการผสมยาไว้ก่อนแล้ว แต่ถ้าเราอยากเห็นขวดยาจริง ๆ สามารถขอดูได้ ซึ่งจะมีแนวทางตรวจสอบดู มาเด้ ของแท้ ดังนี้


 ตัวยาจะมี 2 ขวด คือ มาเด้ และ คอลลาเจน เริ่มดูจากกล่องที่ใส่ยาก่อนเลย จะมีบาร์โค้ด ที่กล่อง ระบุชื่อคลินิกที่สั่งยาไว้ อย่างเจาะจง

  เมื่อแกะกล่องตามรอยปรุแล้ว ในกล่องจะมีบรรจุขวดยา กล่องละ 10 ขวด

  มาเด้คอลลาเจน ของแท้ จะประกอบด้วย มาเด้ 1 ขวด 2 ซีซี  และ คอลลาเจน 1 ขวด 2 ซีซี รวมเป็นตัวยา 4 ซีซีต่อการฉีด 1 ครั้ง




ข้อควรที่ควรรู้หลังฉีดมาเด้

        หลังฉีดมาเด้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าหลังฉีดเสร็จใหม่ ๆ อาจพบรอยแดงเป็นตุ่มนูนขึ้นมาจากรอยเข็ม ซึ่งจะถ้าส่องกระจกแรก ๆ บางรายอาจตกใจอยู่บ้าง แต่อาการเหล่านี้จะหายไปได้เองประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง ไม่ต้องหยุดงาน ไม่ต้องพักฟื้น สามารถทำกิจกรรมได้  โดยหลังจากนี้สามารถปฎิบัติง่าย ๆ ได้ ดังนี้

  ไม่ควรนวดผิวบริเวณที่ทำทันที ไม่ควรเช็ดถูหรือเกาบริเวณที่ฉีด
  งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน
  สามารถล้างหน้าได้
  สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ
  หากเกิดรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์

 

        นอกจากนี้ ควรดูแลผิวหน้าหลังฉีดตามที่แพทย์แนะนำ เนื่องจากปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนแตกต่างกัน ดังนั้นแพทย์อาจมีคำแนะนำเฉพาะรายบุคคล เช่น บางคนอาจรู้สึกแสบ หรือปัญหาอื่น  ๆ หลังทำ ดังนั้นจึงควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้รักษา

 

 



หลังฉีดมาเด้ ควรดูแลตัวเองอย่างไรเบื้องต้น

          แม้มาเด้จะช่วยกู้ผิวให้กลับมาสุขภาพดี ผิวอิ่มฟู ไม่หยาบแห้งกร้านได้ ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาดูแลตนเอง คนที่ทำงานหนัก แต่ปัญหาผิวก็สามารถกลับมาเสื่อมโทรมได้หากละเลยการดูแลตัวเอง

  พยายามเลี่ยงแสงแดด หากจำเป็นต้องออกแดดบ่อยๆ อย่าลืมทาครีมกัน
  ดื่มน้ำสะอาดมากๆ เพราะน้ำเปล่า ตัวช่วยบำรุงผิวใสจากภายใน เพราะเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งดื่มได้วันละ 2 ลิตรยิ่งดีมากทีเดียว
  นอนให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับนี่สำคัญ ช่วยให้หน้าใสในแบบธรรมชาติ ควรเข้านอนเร็ว โดยเฉพาะช่วงเวลา 4 ทุ่ม เพราะเป็นช่วงที่ผิวจะได้รับการซ่อมแซมตัวเอง
  ไม่รบกวนผิวหน้า การแกะสิว บีบสิว ขัดผิว รบกวนผิวอยู่บ่อยๆ ก็อาจทำให้ผิวเสื่อมโทรมได้เร็วขึ้น



หากหยุดฉีดมาเด้ จะทำให้เป็นสิวมากขึ้นกว่าเดิมมั้ย ?

         สาว ๆ หลายท่าน อาจจะกังวลว่า ถ้าหยุดฉีดมาเด้ แล้วจะมีอาการผิดปกติ เช่น สิวขึ้น แพ้ง่ายมากกว่าเดิมมั้ย ผิวจะแย่ลงหรือเปล่า เบื้องต้นผมให้คำตอบได้เลยว่าไม่มีอาการเหล่านั้นแน่นอน ( ถ้าเราไม่ได้มีพฤติกรรมอื่นๆ กระตุ้น ) เพราะ โดยหลักการออกฤทธิ์ของ มาเด้ คอลลาเจน นั้นจะเป็นการไปปรับในส่วนดีทอกซ์ผิว และ ปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงจากภายในจริงๆ ซึ่งเป็นการแก้ที่ต้นเหตุ เซลล์ผิวแข็งแรงได้ด้วยตัวเอง ทำให้ถึงแม้เรา หยุดฉีดมาเด้ ไปแล้ว เซลล์ผิวของเราก็ยังแข็งแรงอยู่

        ยังไงก็ตาม หากเรา หยุดฉีดมาเด้ คอลลาเจนไปแล้ว หากเรา ไปใช้ชีวิต หรือ มีพฤติกรรมต่อเนื่องซ้ำๆ ที่ทำให้ผิวไม่แข็งแรง เช่น ความเครียดสะสม ทานอาหารที่เป็นโทษกับร่างกาย โดนมลภาวะต่างๆ  ไปเรื่อยๆ  ก็มีโอกาสที่ผิวเราจะกลับมาไม่แข็งแรง อาจมี สิว ผิวแพ้ง่ายกำเริบได้

 



        ผมจึงแนะนำว่า ถ้าฉีดมาเด้ คอลลาเจนจนครบตามแพทย์สั่งแล้ว ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้ดูแลอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการดูแลผิวระยะยาว

        ข้อมูลทั้งหมดนี้ ผมหวังว่าจะตอบทุกข้อปัญหาที่สาว ๆ สงสัยเกี่ยวกับการฉีดมาเด้ได้ไม่มากก็น้อย หากสาว ๆ ท่านไหน สนใจฉีดมาเด้ หรือปรึกษาเกี่ยวกับผิวหน้า การทำหัตถการ ผมขอแนะนำ



        ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!

 


 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้